วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Diary Note8 06 October 2015



บันทึกอนุทินครั้งที่ 8  วันที 6  ตุลาคม  2558

     -  เพื่อนนำเสนอวิจัยเรื่อง  การศึกษาผลของรูปแบบจัดการเรียนรู้

แบบเด็กนักวิจัยที่มีทักษะต่อกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็ก

ปฐมวัยของ คุณ ชุยา พยุวงศ์

    -  เพื่อนๆนำเสนอของเล่นวิทยาศาสร์ที่เพื่อนๆประดิษฐ์มา ให้แก่

เพื่อนและอาารย์ในห้องเรียนได้ฟัง พร้อมมีพาวเวอร์พอย์ประกอบ




ของเล่นวิทยาศาสตร์  "พลังดูด" (แม่เหล็ก)






       วัสดุอุกรณ์



         วิธีการทำ

                  
                 1.  นำขวดโหลมาล้างให้สะอาด


        
            2.  นำคลิบหนีบกระดาษสี่างๆมาใส่ในขวดโหลที่ล้างไว้แล้ว


                   3.  นำน้ำสะอาดมาใส่ลงไปในขวดโหลแล้วปิดฝา  ลองเอาแม่เหล็กมาทาบดูว่าดูดคลิปหรือไม่เป็นอันเสร็จ



เทคนิคการสอน (Techninal Education)

-   รูใช้เทคโนโลยีเป็นสื่อในการเรียนการสอน  เช่น  ใช้พาวเวอร์พอยต์ในการนำเสนอผลงานของเพื่อนๆ
ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills)
-   ใช้ทักษะในการคิด  วิเคราะห์ ว่าของเล่นที่เื่อนประดิษฐ์มานั้น เกี่ยวของกับวิทยาศาสตร์อย่างไร
การนำไปประยุกต์ใช้ (Adoption)
ผลิตสื่อที่มีคุณภาพ  เพื่อที่ะนำไปจัดประสบการณ์ให้แก่เด็กๆ
บรรยากาศในห้องเรียน (The atmosphere in the classroom)
-   ในห้องเป็นไปอย่างสนุกสนาน  เพราะเพื่อนๆในห้องได้ลองเล่นของเล่นที่เพื่อนๆประดิษฐ์มา
ประเมินตนเอง (Self-evaluation)
-   ตั้งใจฟังที่ครูพูด  และที่เพื่อนออกมานำเสนอ  มีสมาธิในการเรียนมากข้น
ประเมินเพื่อน (Rating friends)
เพื่อนบางคนยังไม่มีความพร้อมในการนำเสนอ  หรือฟังเพื่อนนำเสนอ
ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)
-   อาจารย์ตั้งใจสอนอย่างมาก
-   อาจารย์ให้ความรู้กับนักศึกษาอย่างเต็มที่

-   อาจารย์อยให้วามรุ้เสริมเสมอในขณะที่เพื่อนนำเสนอ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น