บันทึกอนุทินครั้งที่ 8 วันที 6 ตุลาคม 2558
- เพื่อนนำเสนอวิจัยเรื่อง การศึกษาผลของรูปแบบจัดการเรียนรู้
- เพื่อนๆนำเสนอของเล่นวิทยาศาสร์ที่เพื่อนๆประดิษฐ์มา ให้แก่
เพื่อนและอาารย์ในห้องเรียนได้ฟัง พร้อมมีพาวเวอร์พอย์ประกอบ
แบบเด็กนักวิจัยที่มีทักษะต่อกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็ก
ปฐมวัยของ
คุณ ชุยา พยุวงศ์
เพื่อนและอาารย์ในห้องเรียนได้ฟัง พร้อมมีพาวเวอร์พอย์ประกอบ
ของเล่นวิทยาศาสตร์ "พลังดูด" (แม่เหล็ก)
วัสดุอุกรณ์
วิธีการทำ
1. นำขวดโหลมาล้างให้สะอาด
2. นำคลิบหนีบกระดาษสี่างๆมาใส่ในขวดโหลที่ล้างไว้แล้ว
3. นำน้ำสะอาดมาใส่ลงไปในขวดโหลแล้วปิดฝา ลองเอาแม่เหล็กมาทาบดูว่าดูดคลิปหรือไม่เป็นอันเสร็จ
เทคนิคการสอน
(Techninal Education)
- รูใช้เทคโนโลยีเป็นสื่อในการเรียนการสอน เช่น
ใช้พาวเวอร์พอยต์ในการนำเสนอผลงานของเพื่อนๆ
ทักษะที่ได้รับ
(Gain Skills)
- ใช้ทักษะในการคิด วิเคราะห์ ว่าของเล่นที่เื่อนประดิษฐ์มานั้น
เกี่ยวของกับวิทยาศาสตร์อย่างไร
การนำไปประยุกต์ใช้
(Adoption)
- ผลิตสื่อที่มีคุณภาพ เพื่อที่ะนำไปจัดประสบการณ์ให้แก่เด็กๆ
บรรยากาศในห้องเรียน
(The atmosphere in the
classroom)
- ในห้องเป็นไปอย่างสนุกสนาน
เพราะเพื่อนๆในห้องได้ลองเล่นของเล่นที่เพื่อนๆประดิษฐ์มา
ประเมินตนเอง
(Self-evaluation)
- ตั้งใจฟังที่ครูพูด และที่เพื่อนออกมานำเสนอ มีสมาธิในการเรียนมากข้น
ประเมินเพื่อน
(Rating friends)
- เพื่อนบางคนยังไม่มีความพร้อมในการนำเสนอ หรือฟังเพื่อนนำเสนอ
ประเมินอาจารย์
(Teaching Evaluation)
- อาจารย์ตั้งใจสอนอย่างมาก
- อาจารย์ให้ความรู้กับนักศึกษาอย่างเต็มที่
- อาจารย์อยให้วามรุ้เสริมเสมอในขณะที่เพื่อนนำเสนอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น