บันทึกอนุทินครั้งที่ 10 วันที่ 20 ตุลาคม 2558
- เพื่อนๆแต่ละกลุมออกมานำเสนอของเล่นที่ประดิษฐ์มาากหน่วยการเรียนรู้ที่ได้รับ มี
1. หน่วย ดิน
ของเล่นที่ใช้ในการทดลอง การอุ้มน้ำของดิน
ของเล่นที่อยู่ในมุม นาฬิกาทราย
ของเล่นที่เด็กประดิษฐ์เองได้ ตุ๊กตาล้มลุก
อุปกรณ์
1. ดินเหนียว
2. ดินทราย
3. ดินร่วน
4.ขวดน้ำ
5.ฟิวเอร์บอร์ด
6. แผ่นกรอง
7. น้ำ
วิธีทำ
1. ตัดขวดน้ำแบ่งครึ่ง แล้วตัดแผ่นกรองปิดทางหัวขวด
2. คว่ำทางที่เป็นหัวขวดลง
3. ตัดฟิวเจอร์บอร์ดเป็นรปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ติดกาวที่ก้นขวดกับฟิวเจอร์บอร์ด
4. ใส่ดินเหนียว ดินทราย ดินร่วน ไว้ในแต่ล่ะขวด เป็นอันเสร็จ
วิธีการเล่น
1. เทน้ำเปล่าลงในขวดพร้อมๆกันทั้งสามขวด
2. สังเกการไหลของน้ำในแต่ละขวด
1. หน่วย ดิน
ของเล่นที่ใช้ในการทดลอง การอุ้มน้ำของดิน
ของเล่นที่อยู่ในมุม นาฬิกาทราย
ของเล่นที่เด็กประดิษฐ์เองได้ ตุ๊กตาล้มลุก
การทดลองการอุ้มน้ำของดิน
1. ดินเหนียว
2. ดินทราย
3. ดินร่วน
4.ขวดน้ำ
5.ฟิวเอร์บอร์ด
6. แผ่นกรอง
7. น้ำ
วิธีทำ
1. ตัดขวดน้ำแบ่งครึ่ง แล้วตัดแผ่นกรองปิดทางหัวขวด
2. คว่ำทางที่เป็นหัวขวดลง
3. ตัดฟิวเจอร์บอร์ดเป็นรปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ติดกาวที่ก้นขวดกับฟิวเจอร์บอร์ด
4. ใส่ดินเหนียว ดินทราย ดินร่วน ไว้ในแต่ล่ะขวด เป็นอันเสร็จ
วิธีการเล่น
1. เทน้ำเปล่าลงในขวดพร้อมๆกันทั้งสามขวด
2. สังเกการไหลของน้ำในแต่ละขวด
ของเล่นเข้ามุม นาฬิกาทราย
อุปกรณ์
1. ขวดน้ำพลาสติก 2 ขวด
2. กระดาษแข็งเจาะรูตรงกลาง
3. กาว
4. สก้อตเทปใส
5. ทราย
วิธีทำ
1. นำทรายมาใส่ขวดน้ำไว้หนึ่งขวด
2. นำกระดาษข็งเจาะรูปิดปากขวด
3. นำปากขวดทั้งสองขวดมาประกบกันโดยให้ กระดาษแข็งเจาะรูอยู่ตรงกลาง
4. นำสก็อตเทปใสมาพันรอบปากขวดทั้งสองขวด เป็นอันเสร็
วิธีการเล่น
คว่ำขวดจนทรายหมดอีกฝั่งหนึ่งแล้วก็กลับด้าน
ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills)
การนำไปประยุกต์ใช้ (Adoption)
บรรยากาศในห้องเรียน (The atmosphere in the classroom)
ประเมินตนเอง (Self-evaluation)
ของเล่นที่เด็กประดิษฐ์ ตุ๊กตาล้มลุก
อุปกรณ์
1. ลูกบอลลาสติก
2. กระดาษสี
3. กาว
4. กาวสองหน้า
5.ของตกแต่ง
6. ดินเหนียว หรือดินน้ำมัน
วิธีทำ
1. ผ่าลูกบอลครึ่งลูก
2. นำดินเหนียวหรือดินน้ำมันวางแปะไว้ที่ด้านในลูกบอล
3. จากนั้นนำกระดาษสีมาห่อคลุมลูกบอลไว้
4. ตกแต่งให้สวยงามตามจินตนาการ
วิธีการเล่น
กดขอบๆของลูกบอลมันจะเด้งขึ้นมาไม่ล้มลงไปกับื้น
เทคนิคการสอน (Techninal Education)
- ใช้สื่อที่เพื่อนประดิษฐ์มาเป็นแนวในการสอน และใช้เทคโนโลยีในการนำเสนอ
ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills)
- ใช้ทักษะด้านความคิด การวิเคราห์ถึงความสัมพันธ์กัน
การนำไปประยุกต์ใช้ (Adoption)
- ผลิตสื่อที่มีคุณภาพเพื่อไปจัดประสบการณ์ให้แก่เด็กได้
บรรยากาศในห้องเรียน (The atmosphere in the classroom)
- ในห้องสนุกสานเราะได้เล่นของเล่นที่ประดิษฐ์มา
ประเมินตนเอง (Self-evaluation)
- ตั้งใจเรียนมากขึ้นมีส่วนร่มทำกิจกรรมกับเพื่อนมากขึ้น
ประเมินเพื่อน (Rating friends)
ประเมินเพื่อน (Rating friends)
- เพื่อนบางคนยังไม่มีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย
ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)
ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)
- อาจารย์ตั้งใจสอนอย่างมาก
- อาจารย์ให้ความรู้กับนักศึกษาอย่างเต็มที่
- อาจารย์ให้ความรู้กับนักศึกษาอย่างเต็มที่
- อาจารย์เพิ่มเติมความรู้ให้เสมอๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น